“เน็กซ์ อินโนเทค” นวัตกรรม “แอลอีดี” คุณภาพสูง
                เทรนด์ของหลอดไฟ “แอลอีดี” ได้ก้าวเข้าสู่ยุคของโซลูชั่นส์ที่เพิ่มความสามารถให้กับหลอดไฟได้มากขึ้น และ “เน็กซ์ อินโนเทค” คือหนึ่งในผู้คิดค้นนวัตกรรมล้ำหน้าเหล่านี้ออกมาสู่ตลาด

หลังจาก “หลอดไฟแอลอีดี” กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของระบบไฟส่องสว่าง ก้าวต่อไปของผู้ผลิตและพัฒนาหลอดไฟแอลอีดีก็คือการเพิ่มความสามารถให้กับหลอดไฟ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยี IoT มาใช้ในหลอดไฟให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ส่งผลให้หลอดไฟแอลอีดีถูกพัฒนาให้กลายเป็น โซลูชั่นส์ใหม่ๆให้กับผู้ใช้มากขึ้น

หนึ่งในผู้พัฒนาโซลูชั่นส์ของหลอดแอลอีดีชั่นนำของไทยก็คือ บริษัท เน็กซ์ อินโนเทค จำกัด ซึ่งปีนี้ได้นำนวัตกรรมใหม่ๆที่น่าสนใจเข้าร่วมจัดแสดงในงาน Thailand Lighting Fair และ Thailand Building Fair 2019 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 – 31 ตุลาคม 2562

 

คุณอัศพล บุณยเกียรติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เน็กซ์ อินโนเทค จำกัด กล่าวว่า เน็กซ์ ร่วมงานThailand Lighting Fair และ Thailand Building Fair เป็นปีที่ 5 แล้ว โดยเริ่มต้นจากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า จนปัจจุบันได้เป็นแพลทตินั่มสปอนเซอร์ของงานปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเข้าร่วมงานประการแรกคือต้องการหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และประการที่สองคือการเผยแพร่นวัตกรรมที่ เน็กซ์ได้พัฒนาขึ้นมา

“ที่ผ่านมา 3 ปี เราประสบความสำเร็จในการร่วมงาน Thailand Lighting Fair และ Thailand Building Fair เนื่องจากมีผู้เข้าชมงานที่คอยติดตามนวัตกรรมของเน็กซ์มาทุกปี”คุณอัศพลกล่าว

นวัตกรรมของเน็กซ์ที่นำมาจัดแสดงภายในงานมีหลากหลายอาทิ “หลอดไฟแอลอีดีคุณภาพสูง” ที่มีคุณสมบัติของหลอดที่หลากหลาย เช่น หลอดแอลอีดีที่เหมาะกับโรงพยาบาลซึ่งจะไม่มีการสั่นกระพริบของแสง รวมทั้งปราศจากแสงสีฟ้า หรือ หลอดที่เหมาะกับสถานที่ที่ต้องการแสงมากอย่างโรงงานอุตสาหกรรม

อีกนวัตกรรมที่นำเสนอเป็นไฮไลท์ภายในงานก็คือ ผลิตภัณฑ์ในคอนเซปต์ที่เรียกว่า “Self-powered wireless technology” หรือ อุปกรณ์ที่มีพลังงานในตัวเองไม่ต้องใช้พลังงานภายนอก ซึ่งหลักการทำงานของเทคโนโลยีนี้คือ การที่อุปกรณ์ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่เพราะสามารถมีพลังงานในตัวเอง

นอกจากนี้ยังมีหลอดไฟอัจฉริยะที่สามารถแจ้งสถานะการทำงานได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งสามารถควบคุมไฟได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

“เน็กซ์เป็นบริษัทไทย ฉะนั้นนวัตกรรมต่างๆเกิดขึ้นมาจากไอเดียของคนไทย ซึ่งสามารถใช้งานได้จริงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี”ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เน็กซ์ อินโนเทค กล่าวปิดท้าย