Thailand Lighting Fair 2019 & Thailand Building Fair 2019

ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ + ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2019

งานแสดงนวัตกรรมและโซลูชั่นส์ด้านพลังงานไฟฟ้าและอาคารเพื่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอย่างยั่งยืน เป็นงานที่รวบรวมเทคโนโลยี และโซลูชั่นส์ล่าสุดที่ตอบสนองความต้องการของสมาร์ทซิตี้ในหลายด้าน ตั้งแต่ด้าน Applications เพื่อการใช้ชีวิตยุดดิจิทัลอย่างระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่จอดรถอัจฉริยะ และอาคารอัจฉริยะ ด้านเทคโนโลยีและระบบควบคุมอัจฉริยะ ด้านการผลิตพลังงานไฟฟ้า พลังงานทดแทน ไปจนถึงด้านการบริหารจัดการพลังงานและสิ่งแวดล้อม

วันที่ 29 ตุลาคม 2562 เวลา 10.30 น. นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวเปิดงาน PEA พลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตเพื่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดงาน ''Thailand Lighting Fair 2019'' และงาน ''Thailand Building Fair 2019'' โดยมีมิสเตอร์ สเตฟาน บัวร์ม่า สมาชิกกรรมการบริหาร เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต กรุ๊ป และ นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ร่วมเปิดงาน ณ เวทีกลาง ฮอลล์ 105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) สนับสนุนงาน Thailand Lighting Fair 2019 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ภายใต้แนวคิด “City + IoT – A Sustainable and Livable Future” ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาองค์กรสู่การไฟฟ้าแห่งอนาคต หรือ Digital Utility โดยกำหนดจัดงาน “Thailand Lighting Fair 2019” และงาน “Thailand Building Fair 2019” งานแสดงนวัตกรรมและโซลูชั่นส์ด้านพลังงานไฟฟ้าและอาคารเพื่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอย่างยั่งยืน พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะและการบริหารจัดการพลังงานแห่งภูมิภาคอาเซียนช่วยสนับสนุนการเติบโตและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจในตลาดโลก

กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 28 – 31 ตุลาคม 2562 ณ ฮอลล์ 104 – 105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ภายใต้แนวคิดร่วม “Smart City Solutions Week 2019” เพื่อเป็นเวทีแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการในทุกภาคส่วน ทั้งในและต่างประเทศ มีการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัยตอบสนองความต้องการและรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว ลดค่าใช้จ่าย ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงธุรกิจด้านการจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพและธุรกิจ Solar Rooftop จัดงานสัมมนาให้ความรู้ ในหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่

• ระเบียบการเชื่อมโยง Solar PV Rooftop /นโยบายการรับซื้อไฟฟ้า
• การบำรุงรักษาระบบ Solar PV Rooftop
• การจัดการพลังงานเพื่อการประหยัดพลังงาน
• การบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าในโรงงาน
• PEA Solar Hero Application และ PEA IHAPM Application